Cuối tháng 10, một người dùng trên Reddit đã đăng tải một bức ảnh chụp màn hình ứng dụng YouTube Premium cho thấy quảng cáo Google Workspace. Điều này không nên xảy ra đối với tài khoản Premium.
“Tôi nhận thấy ngày càng nhiều video được gán nhãn ‘được tài trợ’ xuất hiện ở vị trí đầu tiên. Đây có vẻ như là một dạng quảng cáo, nhưng tôi đang sử dụng tài khoản trả phí. Đây có phải là một cập nhật mới không?”, người dùng u/the_last_lemurian chia sẻ.
Ngay lập tức, nhiều người dùng khác cũng bày tỏ sự không hài lòng khi nhìn thấy các quảng cáo khác nhau, bao gồm cả quảng cáo về YouTube Playables.
“Tôi vừa gặp một quảng cáo trên YouTube Premium liên quan đến những nội dung vui nhộn có thể chơi được trên YouTube. Tôi nghĩ rằng dù bạn có trả 13 USD/tháng, YouTube vẫn cố tìm cách phát quảng cáo cho bạn”, người dùng u/snowlance7 bày tỏ sự tức giận.
Sự việc này đã khiến YouTube phải nhanh chóng tiến hành cuộc điều tra. “Những người đăng ký YouTube Premium lẽ ra không nên thấy quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu trang chủ. Chúng tôi đang xem xét lý do tại sao điều này lại xảy ra”, đại diện của YouTube cho biết với Android Authority.
Ngoài ra, YouTube cũng khuyến nghị những người dùng gặp phải tình trạng này nên liên hệ trực tiếp với bộ phận hỗ trợ để được tư vấn cụ thể.
Theo thông tin từ trang hỗ trợ của YouTube, dịch vụ YouTube Premium đảm bảo sẽ loại bỏ quảng cáo trước và trong video, không hiển thị quảng cáo banner từ bên thứ ba hoặc quảng cáo trong kết quả tìm kiếm. Tuy nhiên, nền tảng cũng lưu ý rằng người dùng có thể vẫn nhìn thấy các thương hiệu hoặc quảng bá được tích hợp vào nội dung do người sáng tạo thêm vào.
Tuy nhiên, từ các hình ảnh mà người dùng chia sẻ, có vẻ như những quảng cáo mà họ tiếp cận không nằm trong danh mục này, mà là quảng cáo trực tiếp từ YouTube.
Nhiều người xem YouTube Premium như là một giải pháp để thoát khỏi quảng cáo trong quá trình xem video trực tuyến. Với mức phí ban đầu là 9,99 USD mỗi tháng, YouTube Premium cho phép người dùng thưởng thức video mà không bị gián đoạn bởi quảng cáo, và đi kèm với dịch vụ YouTube Music.
Dẫu vậy, giá hiện tại đã tăng lên 13,99 USD. Đối với các gói gia đình, chi phí có thể vượt quá 20 USD. Mặc dù giá cả gia tăng, nhiều người vẫn giữ vững sự trung thành với dịch vụ này. Điều này được chứng minh qua việc YouTube đã ghi nhận hơn 100 triệu người đăng ký Premium vào đầu năm 2024.
Thế nhưng, có khá nhiều người đang đặt ra câu hỏi liệu YouTube Premium có còn đáng giá với số tiền họ bỏ ra hay không, nhất là khi một số người dùng vẫn phải đối mặt với quảng cáo ngay cả khi đã trả phí. Theo Pocket-lint, một trong những nguyên nhân khiến YouTube Premium không thu hút được nhiều người dùng là do thiếu nội dung độc quyền, điều này trái ngược với các nền tảng streaming khác như Netflix, Max và Disney+, nơi họ cung cấp đa dạng phim ảnh, chương trình truyền hình cùng các nội dung riêng biệt.
YouTube chủ yếu tập trung vào việc cung cấp trải nghiệm không có quảng cáo và dịch vụ phát nhạc trực tuyến, nhưng lại thiếu các sản phẩm giải trí độc quyền để thu hút sự quan tâm của người dùng.
Thêm vào đó, YouTube Premium còn phải đối mặt với sự cạnh tranh từ các dịch vụ phát nhạc trực tuyến phổ biến như Apple Music và Spotify, mà mức giá của chúng gần tương đương với YouTube Premium.
Đối với những người không thường xuyên sử dụng YouTube Music hoặc không cần các tính năng bổ sung như tải video để xem offline, gói Premium thực sự không hấp dẫn.
Theo ZNews