Metal Gear Solid Delta: Cấu hình cao, tối thiểu RTX 2060 Super

bởi Phát Lâm

Konami công bố Cấu hình tối thiểu Metal Gear Solid Delta, gây Tranh cãi về Hỗ trợ Phần cứng

Tựa game Metal Gear Solid Delta: Snake Eater, một trong những trò chơi PC được mong đợi nhất năm 2025, sẽ chính thức ra mắt vào ngày 28/8/2025. Konami mới đây đã lặng lẽ công bố yêu cầu hệ thống trên trang Steam, khiến cộng đồng game thủ xôn xao về việc tựa game Unreal Engine 5 này sẽ phụ thuộc thế nào vào công nghệ ray tracing.

Theo thông tin từ Konami, Metal Gear Solid Delta yêu cầu tối thiểu một RTX 2060 Super (8GB VRAM), 16GB RAM và 100GB dung lượng lưu trữ. Cấu hình đề xuất sử dụng RTX 3080, nhưng nhà phát triển không đề cập đến độ phân giải hay tốc độ khung hình mục tiêu.

Metal Gear Solid Delta Cấu Hình Cao, Tối Thiểu Rtx 2060 Super 01

Điều đáng chú ý là các dòng GPU GTX 10 series của Nvidia và toàn bộ card đồ họa AMD đều không có trong danh sách hỗ trợ tối thiểu. Điều này làm dấy lên lo ngại rằng game có thể yêu cầu ray tracing ở mọi thiết lập đồ họa, giống như các tựa game Star Wars Outlaws, Indiana Jones and the Great Circle, Assassin’s Creed ShadowsDoom: The Dark Ages – những trò chơi không hoạt động tốt trên các dòng GTX cũ và card đồ họa AMD.

Việc yêu cầu tối thiểu dòng RTX 20 series có thể đồng nghĩa với việc Metal Gear Solid Delta sử dụng công nghệ ray tracing phần cứng, tạo ra câu hỏi lớn về hiệu suất cho các game thủ chưa nâng cấp lên GPU hỗ trợ tính năng này.

Unreal Engine 5 và Công nghệ Ray Tracing có là rào cản?

Là bản làm lại của Metal Gear Solid 3: Snake Eater (2004), phiên bản Delta sử dụng Unreal Engine 5, nhiều khả năng ứng dụng công nghệ ray tracing Lumen của Epic Games. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ game sử dụng phiên bản phần mềm (chạy trên CPU) hay phần cứng (chạy trên GPU). Nếu sử dụng ray tracing phần cứng, trò chơi có thể sẽ yêu cầu GPU hỗ trợ RT để đạt hiệu suất ổn định, tương tự các game Unreal Engine 5 khác.

Một ví dụ điển hình là Silent Hill 2 Remake, một sản phẩm khác từ Konami cũng chạy trên Unreal Engine 5. Tựa game này hỗ trợ cả GPU GTX 10 series, AMD và Intel, cho thấy khả năng tối ưu hóa linh hoạt hơn. Điều này khiến nhiều người đặt câu hỏi liệu Metal Gear Solid Delta có thực sự đòi hỏi phần cứng cao hơn hay không.

Metal Gear Solid Delta Cấu Hình Cao, Tối Thiểu Rtx 2060 Super 02

Ngoài ra, Silent Hill 2 do Bloober Team phát triển – một studio có kinh nghiệm với Unreal Engine 5, trong khi Metal Gear Solid Delta được thực hiện bởi Virtuous, một nhóm chưa từng phát hành trò chơi nào trên nền tảng này. Việc hai studio có trao đổi công nghệ với nhau hay không vẫn còn là một ẩn số.

Bên cạnh đó, yếu tố tuổi đời của dòng GTX 10 series cũng đáng cân nhắc. Ra mắt gần 9 năm trước, các mẫu GPU này đang dần trở nên lỗi thời. Trong khi giá card đồ họa mới vẫn ở mức cao, ngành công nghiệp game đang tiến dần đến giai đoạn mà mọi GPU hiện đại đều hỗ trợ ray tracing, buộc các nhà phát triển phải từ bỏ đồ họa raster truyền thống.

Game thủ sẽ bị bỏ lại nếu không Nâng cấp GPU?

Yêu cầu cấu hình của Metal Gear Solid Delta: Snake Eater có thể là dấu hiệu cho thấy ray tracing đang trở thành tiêu chuẩn bắt buộc trong các tựa game AAA mới. Nếu xu hướng này tiếp tục, người dùng sở hữu GPU cũ như GTX 10 series hoặc AMD Radeon thế hệ cũ có thể sớm bị bỏ lại phía sau.

Mặc dù Konami chưa xác nhận game có yêu cầu ray tracing bắt buộc hay không, việc đặt mức cấu hình tối thiểu là RTX 2060 Super đã tạo ra làn sóng tranh luận trong cộng đồng game thủ. Với việc các tựa game lớn ngày càng phụ thuộc vào ray tracing, đây có thể là thời điểm mà việc nâng cấp GPU trở thành điều không thể tránh khỏi đối với những ai muốn tiếp tục trải nghiệm các siêu phẩm mới nhất.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x