Tích Hợp Nvidia G-Sync Sẽ Rẻ Hơn Nhờ Hợp Tác Với MediaTek

bởi stevenlam

Nvidia đã giới thiệu công nghệ tần số làm tươi biến đổi G-Sync vào năm 2013 nhằm loại bỏ hiện tượng xé màn hình, giật hình và độ trễ đầu vào trong trò chơi.

Công nghệ này hoạt động bằng cách đồng bộ hóa khung hình mà GPU xuất ra với tần số làm tươi của màn hình. Yêu cầu lúc đó là cần một GPU như GeForce GTX 650 Ti trở lên và một mô-đun G-Sync riêng biệt được tích hợp sẵn trong màn hình hoặc có thể sửa đổi cho các mẫu tương thích.

Tích Hợp Nvidia G Sync Sẽ Rẻ Hơn Nhờ Hợp Tác Với Mediatek Features 01

Hiện nay, có nhiều màn hình máy tính để bàn và laptop cao cấp được trang bị mô-đun G-Sync tích hợp sẵn nhưng với mức giá cao. Nvidia đã mở rộng chương trình G-Sync vào năm 2019 để chứng nhận nhiều màn hình AMD FreeSync là “tương thích G-Sync”, mặc dù những màn hình này không hỗ trợ một số tính năng như HDR độ trễ thấp, mờ chuyển động siêu thấp và phân tích Reflex.

Tuy nhiên, lợi thế của FreeSync là không cần mô-đun bổ sung vì nó đã được tích hợp vào chuẩn DisplayPort 1.2 và HDMI 2.1. Hơn nữa, FreeSync không phải trả phí bản quyền, điều này càng thúc đẩy sự phổ biến của nó. AMD cũng có tiêu chuẩn FreeSync Premium và FreeSync Premium Pro với nhiều thông số và yêu cầu hơn, bao gồm bù framerate thấp (LFC).

Hiện tại, Nvidia sẽ không còn sản xuất các mô-đun G-Sync mà thay vào đó sẽ sử dụng bộ giải mã MediaTek và thêm toàn bộ công nghệ G-Sync lên trên chúng. Các bộ giải mã MediaTek thường được sử dụng trong nhiều màn hình, vì vậy Nvidia hy vọng rằng điều này sẽ giúp công nghệ G-Sync lan rộng hơn nữa trên các loại màn hình khác nhau.

Tích Hợp Nvidia G Sync Sẽ Rẻ Hơn Nhờ Hợp Tác Với Mediatek Features 02

Các bộ giải mã G-Sync MediaTek mới sẽ hỗ trợ đầy đủ cho G-Sync Pulsar, được công bố lần đầu tiên tại CES 2024. G-Sync Pulsar cho phép nhấp nháy tần số biến đổi để tăng cường độ rõ nét của chuyển động. Cụ thể, Pulsar điều chỉnh ánh sáng nền của màn hình theo tần số làm tươi của trò chơi nhằm giảm thiểu hiện tượng nhấp nháy.

Chúng tôi đã hỏi Nvidia về các bộ giải mã MediaTek cụ thể mà họ có thể chỉ ra cùng với các yêu cầu về CPU ARM trong bộ giải mã. Công ty cho biết rằng bộ giải mã MediaTek MT9810 sẽ là một trong những bộ đầu tiên hỗ trợ toàn bộ công nghệ G-Sync nhưng không bình luận về thông số kỹ thuật CPU ARM của bộ giải mã vì công nghệ này vẫn đang trong quá trình phát triển.

Tích Hợp Nvidia G Sync Sẽ Rẻ Hơn Nhờ Hợp Tác Với Mediatek Features 03

Công ty cũng xác nhận rằng tính năng này không thể đơn giản được kích hoạt trên các màn hình hiện có với bộ giải mã MT9810 chỉ thông qua việc cập nhật firmware và sẽ cần phần cứng mới.

Liên quan đến điều này, Nvidia đã công bố ba màn hình chơi game 1440p 360 Hz HDR mới có bộ giải mã G-Sync MediaTek. Các mẫu bao gồm AOC AGON Pro AG276QSG2, Acer Predator XB273U F5 và Asus ROG Swift 360 Hz PG27AQNR.

Thông tin về giá cả cho các màn hình này hiện chưa được cung cấp. Mặc dù việc chuyển sang sử dụng các bộ giải mã hiện có có thể lý thuyết giúp giảm chi phí triển khai G-Sync, nhưng chính xác mức tiết kiệm cho người tiêu dùng cuối vẫn còn là điều chưa rõ ràng ở thời điểm hiện tại.

Theo NotebookCheck

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x