YouTube Premium Lite sắp ra mắt tại Mỹ, mang đến trải nghiệm không quảng cáo với mức giá rẻ hơn

bởi Phát Lâm

Sau gần bốn năm thử nghiệm dịch vụ YouTube Premium Lite tại một số quốc gia châu Âu, YouTube đã tạm ngừng dịch vụ này vào năm 2023. Tuy nhiên, theo những thông tin mới nhất, YouTube đang chuẩn bị đưa Premium Lite trở lại, trong đó có cả tại Mỹ, với ưu điểm là loại bỏ quảng cáo khỏi hầu hết các video tải lên.

Theo một nguồn tin thân cận với kế hoạch của YouTube chia sẻ với Bloomberg, YouTube Premium Lite sẽ được công bố trong thời gian sắp tới tại Mỹ, Australia, Đức và Thái Lan.

YouTube Premium Lite: Phiên bản tiết kiệm nhưng vẫn không có quảng cáo

Vào tháng 10 năm ngoái, YouTube đã thông báo rằng họ đang thử nghiệm một phiên bản Premium Lite khác, và một người dùng tại Australia đã xác nhận rằng dịch vụ này có giới hạn quảng cáo. Giá của gói Premium Lite tại Australia là 8.99 AUD (tương đương 5.74 USD) mỗi tháng, trong khi gói YouTube Premium tiêu chuẩn có giá 16.99 AUD (10.85 USD).

Youtube Premium Lite Sắp Ra Mắt Tại Mỹ, Mang đến Trải Nghiệm Không Quảng Cáo Với Mức Giá Rẻ Hơn

YouTube Premium Lite sắp ra mắt tại Mỹ, mang đến trải nghiệm không quảng cáo với mức giá rẻ hơn

YouTube Premium hiện nay cung cấp nhiều tính năng, bao gồm xem video không quảng cáo, tải xuống video để xem offline, YouTube Music Premium và một số nội dung gốc. Tuy nhiên, gói Premium Lite sẽ cắt giảm hầu hết các tính năng này, bao gồm YouTube Music Premium, tải xuống video offline và phát nền, nhưng vẫn đảm bảo loại bỏ quảng cáo trên hầu hết các video không phải là nhạc.

Mặc dù chưa có thông tin cụ thể về mức giá của Premium Lite tại Mỹ, nhưng nếu dựa trên các thử nghiệm tại các quốc gia khác, mức giá này có thể dao động quanh mức 7 USD/tháng, thấp hơn nhiều so với gói Premium tiêu chuẩn hiện tại có giá 14 USD/tháng.

Tại sao Premium Lite lại là lựa chọn hấp dẫn?

Premium Lite rõ ràng là một đề xuất hấp dẫn đối với những người không muốn chi trả 14 USD mỗi tháng cho YouTube Premium, đặc biệt là nếu họ không quan tâm đến YouTube Music. Với mức giá rẻ hơn nhưng vẫn đảm bảo không có quảng cáo trên hầu hết các video, gói dịch vụ này có thể thu hút nhiều người dùng hơn, đặc biệt là những người đang tìm kiếm một lựa chọn tiết kiệm.

YouTube đã ngày càng siết chặt việc sử dụng công cụ chặn quảng cáo trong thời gian qua. Tuy nhiên, rất ít người sẵn sàng bỏ ra 14 USD mỗi tháng chỉ để xem video mà không có quảng cáo, nhất là khi không sử dụng YouTube Music. Do đó, việc cung cấp một phiên bản Premium Lite rẻ hơn nhưng vẫn loại bỏ quảng cáo sẽ giúp YouTube thu hút được nhiều người dùng hơn.

Một đại diện của YouTube đã xác nhận rằng dịch vụ Premium Lite mới đang trên đường ra mắt. “Như một phần trong cam kết của chúng tôi để mang lại nhiều sự lựa chọn và linh hoạt hơn cho người dùng, chúng tôi đã thử nghiệm một gói YouTube Premium mới với hầu hết các video không có quảng cáo ở một số thị trường,” đại diện này cho biết. “Chúng tôi hy vọng sẽ mở rộng gói dịch vụ này đến nhiều người dùng hơn trong tương lai nhờ sự hỗ trợ từ các đối tác của chúng tôi.”

Sự tăng trưởng mạnh mẽ của YouTube Premium

Số lượng người đăng ký YouTube Premium đã tăng đều đặn qua các năm. Theo ước tính, vào năm 2020, có khoảng 20 triệu người đăng ký YouTube Premium tại Mỹ. Hiện nay, con số này được cho là đã vượt mốc 28 triệu. Điều này chứng tỏ nhu cầu đối với dịch vụ không quảng cáo của YouTube đang ngày càng lớn, và sự ra mắt của Premium Lite có thể sẽ thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Bạn có sẵn sàng chi trả khoảng 7 USD mỗi tháng để có trải nghiệm YouTube không quảng cáo, dù không bao gồm YouTube Music? Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn trong phần bình luận bên dưới!

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x