Google vượt qua OpenAI

bởi Phát Lâm

Dù việc công bố Veo diễn ra muộn hơn, Google đã cho ra mắt mô hình AI tạo video này trước đối thủ Sora thuộc OpenAI.

Google vừa ra mắt Veo, mô hình AI mới giúp tạo video, cho phép doanh nghiệp tích hợp vào quy trình sản xuất nội dung của họ. Mặc dù được công bố lần đầu vào tháng 5, sau 3 tháng kể từ khi OpenAI giới thiệu Sora, Veo đã nhanh chóng vượt qua đối thủ bằng việc phát hành sớm hơn.

Thông qua phiên bản thử nghiệm trên nền tảng Vertex AI của Google, Veo có thể sản xuất các video chất lượng cao với độ phân giải 1080p và đa dạng phong cách điện ảnh dựa trên yêu cầu từ văn bản hoặc hình ảnh.

Khi mới được giới thiệu, các video do mô hình tạo ra có thời gian kéo dài hơn 1 phút. Tuy nhiên, Google vẫn chưa cung cấp thông tin chi tiết về giới hạn độ dài video trong phiên bản thử nghiệm lần này.

Biểu Cảm Và Chi Tiết Chân Thực Từ Các Video Mẫu Của Veo. Ảnh Google

Biểu cảm và chi tiết chân thực từ các video mẫu của Veo. Ảnh: Google

Một số video mẫu từ phiên bản này cũng tương tự với những gì Veo đã thể hiện trước đây. Video thể hiện câu lệnh “chú chó đứng dậy, vẫy đuôi” của Veo được The Verge đánh giá rất ấn tượng. Từ sắc thái màu sắc, kết cấu cho đến từng chi tiết như lông và biểu cảm của chú chó đều rất hài hòa và nhất quán trong quá trình chuyển động.

Tuy nhiên, nếu quan sát kỹ, vẫn có thể phát hiện ra những điểm không bình thường. Một video về đám đông nhảy múa tại sự kiện âm nhạc sẽ trở nên bất thường khi chú ý vào ánh sáng chiếu lên bàn tay ở góc trái màn hình, hoặc viên kẹo dẻo đang nướng trên lửa nhưng vẫn giữ nguyên màu trắng.

Tuy nhiên, Veo cũng không tránh khỏi mắc lỗi. Ảnh: Google

Tuy nhiên, Veo cũng không tránh khỏi mắc lỗi. Ảnh: Google

Phiên bản mới nhất của công cụ tạo hình ảnh từ văn bản của Google, Imagen 3, sẽ được cung cấp cho tất cả khách hàng của Google Cloud qua nền tảng Vertex bắt đầu từ tuần tới. Trước đây, người dùng chỉ có thể sử dụng công cụ này trên Google AI Test Kitchen kể từ tháng 8.

Những người dùng nằm trong danh sách được phép của Google sẽ có khả năng truy cập vào các tính năng mới như chỉnh sửa hình ảnh theo yêu cầu và thêm các yếu tố như thương hiệu, phong cách, logo, đối tượng hoặc đặc điểm riêng cho sản phẩm.

Trước đó, một số thương hiệu như Agoda và Mondelez International đã áp dụng công nghệ AI như Veo, Gemini và Imagen để cải thiện quy trình sản xuất video quảng cáo, giúp giảm đáng kể thời gian sản xuất.

Google cho biết rằng Veo và Imagen 3 đã được trang bị các biện pháp bảo vệ nhằm ngăn chặn việc tạo ra nội dung không phù hợp hoặc vi phạm bản quyền, mặc dù việc vượt qua những biện pháp này không phải là điều quá khó khăn, theo The Verge. Tất cả sản phẩm được tạo ra từ hai công cụ này cũng sẽ có dấu hiệu bản quyền từ công nghệ SynthID của DeepMind để giảm thiểu thông tin sai lệch và xác định nguồn gốc rõ ràng.

Với sự ra mắt của mô hình Veo, OpenAI dường như đang bị tụt lại phía sau so với các đối thủ. Trong khi đó, lời hứa về việc ra mắt Sora vào cuối năm 2024 cũng sắp đến hạn. Một số công ty lớn như Coca-Cola đã áp dụng nội dung do AI tạo ra trong các chiến dịch marketing của họ. Theo thông tin từ Google, 86% các tổ chức đang sử dụng AI tạo sinh đều ghi nhận sự gia tăng doanh thu. Điều này càng làm cho các doanh nghiệp thêm sốt ruột chờ đợi sản phẩm từ OpenAI.

Theo ZNews

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x